เริ่มแล้ว! สดร. “เปิดเทศกาลชมดาว” จัดดูดาวทุกคืนวันเสาร์ ณ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร

2 พ.ย. 62 - เชียงใหม่  สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม “เปิดเทศกาลชมดาว...รับลมหนาว 2562-2563” เปิดหอดูดาวอุทยานดาราศาสตร์    สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต้อนรับประชาชนอีกครั้ง กับกิจกรรม NARIT Public Night ดูดาวทุกคืนวันเสาร์ ประเดิมเสาร์แรก 2 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากนายศรัณยู มีทองสุข ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ผู้ร่วมกิจกรรมได้ส่องวัตถุท้องฟ้าผ่านกล้องโทรทรรศน์หลากชนิด อาทิ ดวงจันทร์ ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ กาแล็กซีแอนโดรเมดา เนบิวลาวงแหวน และกระจุกดาวคู่ คืนดังกล่าวยังมีปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน “ดาวเสาร์เคียงดวงจันทร์” สังเกตได้ด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจนอีกด้วย ภายในงานยังมีกิจกรรมตอบคำถามดาราศาสตร์ลุ้นรับของที่ระลึกของสถาบันฯ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมงานตลอดคืน รวมกว่าพันคน ขณะที่ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา และฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรมดูดาวชมดาวเสาร์เคียง  ดวงจันทร์เช่นกัน

ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กล่าวรายงาน

นายศรัณยู มีทองสุข ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดงาน

NARIT Public Night ดูดาว...ทุกคืนวันเสาร์ เวลา 18.00-22.00 น. ณ หอดูดาวอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา และฉะเชิงเทรา ผู้สนใจเข้าร่วม ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดตามข่าวสารได้ในเว็บไซต์ www.NARIT.or.th หรือทางเฟซบุค : สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARITPage)

งานประชาสัมพันธ์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

โทร. 053-121268-9ต่อ 210-211 , 081-8854353 โทรสาร 053-121250

E-mail: [email protected]    Website : www.narit.or.th

Twitter : @N_Earth,  Instagram : @NongEarthNARIT

Call Center กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โทร. 1313