คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นครู อาจารย์ หรือบุคลากรทางการศึกษาที่สอนในโรงเรียน สถานศึกษา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางการศึกษา ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งภาครัฐและเอกชน
2. ผ่านการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นกลาง หรือมีความรู้ความเข้าใจทางด้านดาราศาสตร์เป็นอย่างดี
3. มีประสบการณ์การดำเนินงานและเป็นที่ปรึกษาโครงงานทางวิทยาศาสตร์หรือดาราศาสตร์
4. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมอบรมตลอดหลักสูตรจนครบระยะเวลาอบรม 3 ปี และสามารถเข้าร่วมการนำเสนอผลงานทางดาราศาสตร์ที่ทางสถาบันฯ กำหนดขึ้นได้
5. สามารถทำการคัดเลือกนักเรียนที่มีความรู้ความสามารถที่จะเป็นตัวแทนในการเข้าร่วมทำโครงงานทางดาราศาสตร์ร่วมกับครู (โรงเรียนละ 3 คน)
6. ได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานต้นสังกัด และสามารถสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเดินทางจากภูมิลำเนามายังสถานที่จัดอบรม (จ.เชียงใหม่) ตลอดหลักสูตรจนครบระยะเวลาอบรม 3 ปี
การรับสมัครเข้าร่วมโครงการ
ผู้ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นสูง ประจำปี 2562 สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้โดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่าสมัครและค่าลงทะเบียน โดยมีรายละเอียดและขั้นตอนการ รับสมัคร ดังนี้
1. ศึกษารายละเอียดการรับสมัครได้ที่http://www.narit.or.th/index.php/teacher/training/advance
2. เตรียมข้อมูลและเอกสารประกอบการสมัคร
3. ส่งใบสมัครผ่านระบบออนไลน์ บน Google Formsที่ http://gg.gg/NARIT-AdvanceTeacher2018
4. กรรมการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
เอกสารหลักฐานการสมัคร
การรับสมัครครูเพื่อเข้าร่วมโครงการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นสูง ประจำปี 2562 ดำเนินการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ บน Google Forms จึงไม่ต้องกรอกหรือเตรียมใบสมัครในรูปแบบเอกสาร ผู้สมัครต้องเตรียมเอกสารและข้อมูลสำหรับแนบส่งพร้อมกับการกรอกใบสมัคร ดังนี้
1. รูปถ่าย/รูปภาพ ของผู้สมัคร ขนาดไม่เกิน 5 Mb จำนวน 1 รูป
( ไฟล์ภาพ นามสกุลไฟล์ .jpg/.png แนบรูปบน Google Forms )
2. สำเนาบัตรประชาชน/บัตรข้าราชการ จำนวน 1 ชุด
( ไฟล์สแกน/ถ่ายรูป นามสกุลไฟล์ .jpg/.PDF แนบไฟล์บน Google Forms )
3. เอกสารแสดงวุฒิการศึกษาสูงสุด (วุฒิสูงสุด) จำนวน 1 ชุด
( ไฟล์สแกน/ถ่ายรูป นามสกุลไฟล์ .jpg/.PDF แนบไฟล์บน Google Forms )
4. สำเนาประกาศนียบัตรการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นกลาง ( ถ้ามี ) จำนวน 1 ชุด
( สำหรับครูที่ผ่านการอบรมครูฯ ขั้นกลาง ) หรือสำเนาเกียรติบัตรการอบรมดาราศาสตร์อื่นๆ
( ไฟล์สแกน/ถ่ายรูป นามสกุลไฟล์ .jpg/.PDF แนบไฟล์บน Google Forms )
5. เอกสารความเห็นผู้บริหาร จำนวน 1 ชุด
( ไฟล์สแกน/ถ่ายรูป นามสกุลไฟล์ .jpg/.PDF แนบไฟล์บน Google Forms )
6. เอกสารหลักฐานผลงานทางวิชาการ/บทความ/รางวัลเกียรติบัตร จำนวน ไม่เกิน 5 ชุด
( เตรียมเป็นไฟล์ข้อมูล/รูปภาพ/เอกสารรายงาน แนบไฟล์บน Google Forms )
7. เอกสารหลักฐานการจัดกิจกรรมทางด้านดาราศาสตร์ จำนวน ไม่เกิน 5 ชุด
( เตรียมเป็นไฟล์ข้อมูล/รูปภาพ/เอกสารรายงาน แนบไฟล์บน Google Forms )
8. เอกสารหลักฐานการการทำโครงงาน/ที่ปรึกษาโครงงาน จำนวน ไม่เกิน 5 ชุด
( เตรียมเป็นไฟล์ข้อมูล/รูปภาพ/เอกสารรายงาน แนบไฟล์บน Google Forms )
9. เอกสารหลักฐานการจัดกิจกรรม/โครงงานที่เคยทำกับนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน ไม่เกิน 5 ชุด
( เตรียมเป็นไฟล์ข้อมูล/รูปภาพ/เอกสารรายงาน แนบไฟล์บน Google Forms )
การคัดเลือกและการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
หลังจากหมดเขตการรับสมัคร คณะกรรมการจะดำเนินการรวบรวมข้อมูลใบสมัครทั้งหมด เพื่อพิจารณาคัดเลือกตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้
1. การคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้น : คณะกรรมการจะดำเนินการคัดเลือกผู้สมัครจากข้อมูลใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครที่แนบสงเข้ามา เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ต่อไป
2. การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ : คณะกรรมการจะดำเนินการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้น ระหว่างวันที่ 9 – 12 กันยายน 2562 ทั้งนี้ ผู้ส่งใบสมัครทุกท่านกรุณาเตรียมตัวเพื่อรอรับสายโทรศัพท์จากคณะกรรมการในช่วงวัน เวลา ดังกล่าวด้วย
การประกาศผลการคัดเลือก
คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกครูเพื่อเข้าร่วมโครงการอบรม จำนวน 3 ท่าน และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอบรมใน วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน 2562 ทางเว็ปไซต์ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ที่ลิงค์ http://www.narit.or.th/index.php/teacher/training/advance โดยถือคำตัดสินของคณะกรรมการเป็นที่สิ้นสุด
ดาวน์โหลดหนังสือประชาสัมพันธ์โครงการอบรมครูเชิงปฏฺบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นสูง ประจำปี 2563
ดาวน์โหลดโครงการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นสูง ประจำปี 2563
ดาวน์โหลดกำหนดการโครงการอบรมครูเชิงปฏิบัติการด้านดาราศาสตร์ขั้นสูง ประจำปี 2563